7 คุณสมบัติของการเป็นสปอนเซอร์ที่ดี

7 คุณสมบัติของการเป็นสปอนเซอร์ที่ดี

1.สอนให้เขารู้และเข้าใจว่า “ธุรกิจเครือข่ายคืออะไร?”

ท่านจะยังไม่ทำงานกับเขา จนกว่าท่านจะทำให้ทีมงานของท่านรู้และเข้าใจธุรกิจเครือข่ายว่าอะไรเสียก่อน! นี่คือ กระดุมเม็ดแรก ที่ท่านจะต้องติดให้กับทีมงานของท่านทุกคน ตั้งแต่วันแรก

คำถามคือ ต้องเร็วแค่ไหน?

ตั้งแต่ 1- 3 วันแรก อย่างช้าภายใน 7 วัน โดยการที่ ท่านจะต้องซื้อหนังสือ 2 เล่มนี้ให้เขาอ่านให้ได้

  1. การนำเสนอ 45 วินาทีซึ่งจะเปลี่ยนชีวิตคุณ

  2. The System เครื่องมือและระบบสู่ “วันเวลา” อิสระ

ท่านจะต้องซื้อให้เขาอ่าน ท่านต้องเป็นจุดยืนให้กับเขา หรือซื้อให้เขาเป็นของขวัญเมื่อเขาสมัครทำธุรกิจกับท่าน นี่คือของขวัญที่ดีที่สุดในการทำธุรกิจเครือข่าย

เพราะถ้าเขาเข้าใจวิชานี้ ท่านจะได้ทรัพยากรมนุษย์ที่ดีที่สุดในการทำธุรกิจเครือข่ายอย่างถูกต้องมาแล้ว แต่ถ้าเขายังไม่มี ให้ท่านอ่านให้เขาฟัง หรือส่ง คลิป 4 บทแรก ให้เขาฟัง หรือให้เขาเรียนรู้เองเสียก่อน

และทำให้เขาอ่านหรือฟังให้จบให้เร็วที่สุดเพื่อที่ท่านจะได้ทำงานกับเขาในขั้นตอนต่อไป เมื่อทีมงานของเขาเข้าใจ จะทำให้ท่านและเขาทำงานง่ายมากขึ้น

เหมือนกับการที่ท่านสอนให้เขาขับรถอย่างถูกวิธีนั่นเอง ก่อนที่เขาจะได้ทดลองขับและขับบนถนนจริงๆแบบเป็นขั้นเป็นตอน


2.สินค้าคืออะไร ใช้ยังไง?

“จงเป็นผลิตผลของผลิตภัณฑ์” 

ท่านเคยได้ยินมาบ้างไหมครับ? นี่คือประโยคที่นักธุรกิจเครือข่ายทุกท่านจะต้องรู้และเข้าใจมัน และจะต้องลงมือทำมัน เพราะการที่ท่านรู้จักและเข้าใจ ถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ของบริษัทที่ท่านทำอยู่นั้น

จะทำให้ท่าน เห็นความสำคัญของ ของประโยชน์ในตัวสินค้าและบริการนั้นๆอย่างแท้จริง

ไม่ว่าสินค้าจะเป็นอะไรก็ตาม ยกตัวอย่างเช่น อาหารเสริม คอลลาเจน ชากาแฟ ยาสีฟัน สบู่ สินค้าอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์การเกษตร เป็นต้น

เพราะท่านเชื่อว่ามันให้ประโยชน์ มันให้คุณค่า ท่านจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ หรือบริโภคสินค้านั้นๆตลอด เปรียบเสมือนการที่ท่านจะต้องเติมน้ำมัน เมื่อท่านต้องการจะไปที่ไหนก็ตาม ท่านจะต้องเติมมันอยู่เรื่อยๆ จนกว่าท่านจะถึงจุดมุ่งหมายถูกต้องไหมครับ?

เมื่อท่านเข้าใจมัน ท่านก็สามารถที่จะถ่ายทอดให้กับองค์กรของท่านได้รู้จักสินค้าและทำการทดลอง แล้วเรียนรู้กับมัน จนนำไปสู่การใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างถูกต้อง

เพราะมากกว่า 70% ของสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทนั้น มาจาก Distributor หรือผู้กระจายสินค้า หรือตัวแทนของบริษัทนั้นเอง

เพราะคนเหล่านี้เข้าใจและใช้สินค้ามากกว่าคนทั่วไป

ธุรกิจใดก็ตามเมื่อคนในองค์กรไม่เข้าใจ เขาจะไม่ใช้สินค้านั้น และจะไม่เกิดการซื้อซ้ำ ทำให้บริษัทไม่มีเงิน ไม่มีรายได้ หรือค่าคอมมิชชั่นมาจ่ายให้กับท่านและองค์กรของท่าน

ทำให้มีผลต่อเนื่องคือ องค์กรของท่านก็จะไม่เติบโต และสุดท้ายเขาก็จะหยุดใช้ไปและจะหยุดทำธุรกิจไปโดยปริยาย

นี่คือ เหตุผลสำคัญ ที่ท่านจะต้องเรียนรู้เรื่อง สินค้าและผลิตภัณฑ์ แล้วนำมันมาใช้อย่างจริงจัง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อคนในองค์กรของท่าน แล้วธุรกิจของท่านจะเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนยาวนานอย่างแน่นอน


3.แผนการจ่ายผลตอบแทนคืออะไร?

อีกเหตุผลสำคัญที่หลายๆคนมุ่งเข้ามาทำธุรกิจเครือข่าย ด้วยสาเหตุของการจ่ายผลตอบแทนที่มากมายแม้เราลงทุนต่ำ แต่จะมีใครสักกี่คน ที่จะเข้าใจแผนการตลาดที่จ่ายผลตอบแทนให้ได้มากที่สุดกัน

  • ท่านจะต้องทำความเข้าใจถึงแผนการตลาดว่ามันเป็นแผนแบบใด? 
  • มันจ่ายกี่ช่องทาง? มีค่าแนะนำ ค่าส่วนลดในการซื้อสินค้า ค่าบริหารทีม ค่าจับคู่จ่าย ค่าโบนัสรายเดือน หรือปี เปอร์เซ็นต์จากยอดขายของบริษัท เป็นต้น
  • และมันทำรายได้สูงสุดให้กับท่านได้มากเท่าไหร่? ตามแผนการจ่ายผลตอบแทนของแต่ละบริษัท 
  • ต้องศึกษาว่าแผนนั้น เป็นแบบไบนารี่ (Binary) แบบไตรนารี่ (Trinary),  แบบขั้นบันได (Stair Step)และ( Break Away) แบบยูนิเลเวล(Unilavel) หรือแบบเมตทริก (Metrix) เป็นต้น
จ่ายผลตอบแทนให้กับท่านกี่ช่องทางบ้าง?

3 - 7 หรือ 10 ช่องทาง และบริษัทจะต้องไม่จ่ายผลตอบแทนเกินกว่าที่สคบกำหนด หรือ 70%ของรายได้ทั้งหมด เพราะถ้าเกิดบริษัทจ่ายเกินกว่าที่กำหนด หรือที่เราเรียกว่า( Overpay) จะทำให้บริษัทจ่ายผลตอบแทนเยอะเกินไป จนทำให้ขาดทุนและสุดท้ายบริษัทก็ไปต่อไม่ได้จนต้องปิดตัวไป หรือเจ๊งไปในที่สุด 

แล้วทำอย่างไรล่ะถึงจะรู้ว่า จะรีดผลประโยชน์จากแผนการตลาดนี้ให้มากที่สุดได้อย่างไร?

วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ การที่ท่านจะต้องสอบถามกับผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ท่านทำอยู่ อย่างเช่น อัพไลน์ในระดับสูง หรือผู้ที่มีตำแหน่งสูงๆในบริษัท คนเหล่านี้เขาจะเข้าใจแผนการตลาด และสามารถผ่าแผน หรือวิเคราะห์ให้ท่านดูได้ 

เมื่อท่านรู้และเข้าใจแล้ว ท่านก็สามารถที่จะนำไปลงมือ สร้างองค์กรให้มีขนาดใหญ่ได้ตามแผนที่ท่านวางไว้ และท่านก็จะได้ประโยชน์สูงสุดจากแผนการตลาดนี้

เพื่อไม่ให้เนื้อหายาวมากนัก ผมขออนุญาติไปสู่เนื้อหาที่เหลือในหน้าถัดไปกันเลยดีกว่าครับ 


 เอกอรุณ อาจผล
ผู้เขียนและเจ้าของเว็บไซต์

สวัสดีครับ ผมเอกอรุณ Founder&CEO ของ เว็บไซต์ Aekaroon.com & The Legend Academy และนักการตลาดออนไลน์ สอนสร้างธุรกิจจากที่บ้าน และช่วยให้ผู้คนสร้างระบบที่ทรงพลังและมีผลลัพธ์ มีเวลา สุขภาพดี และรายได้ที่มั่นคง ยั่งยืน และยาวนาน โดยไม่ต้องออกจากบ้านเลย ถ้าเขาไม่ต้องการ
อยากรู้วิธีการว่าผมทำได้ยังไง อย่าลืมกดติมตามนะครับ ^_^

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}
คอร์ส MLM Attraction Blueprint 2.0 
คือคอร์สที่จะเปลี่ยนสถานะของตัวท่านให้เป็นมนุษย์แม่เหล็ก เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมในสายตาของผู้มุ่งหวัง ที่ดึงดูดผู้มุ่งหวังให้เข้ามาขอสมัครทำธุรกิจกับคุณเอง
"ไม่ต้องการคุยกับผู้มุ่งหวังคุณภาพต่ำอีกต่อไปและ
ทำให้ผู้มุ่งหวังคุณภาพดี ติดต่อเข้ามาคุณเอง"
MLM Attraction Blueprint 2.0 Intro by Aekaroon.com
>