4 สุดยอดวิชาเครือข่ายที่นักธุรกิจเครือข่ายต้องรู้ตอนนที่1
4 สุดยอดวิชาเครือข่ายมีดังนี้
1.Orientation (การปฐมนิเทศสมาชิกใหม่)

หมายความว่า ถ้าท่านเป็นสปอนเซอร์ ท่านมีทีมงานแล้วอย่างน้อย 1 คน สมมุติว่าท่านมีทีมงานใหม่ ท่านมองว่า คนนี้มีไฟแรงมากเลยไปถึง Diamond แน่นอน เสร็จแล้วเขาก็ตื่นเต้นมาก บอกเขาพรุ่งนี้เจอกันนะ มาเรียนการทำรายชื่อ การสปอยเซอร์นะ  แล้วก็ปล่อยกลับบ้านเลย โทรไปอีกวันไม่รับโทรศัพท์แล้ว ท่านเคยเจอไหม? มันไปไหนวะ? โทรไปก็ไม่รับ แชทไปก็ไม่อ่าน เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? เมื่อวานยังไฟลุกไปอยู่เลย เป็นเพราะท่านไม่รู้จักวิธีการโอเรียนเตชั่น หรือการปฐมนิเทศนักธุรกิจใหม่นั่นเอง มันมีหลายอย่างมากผมจะยกตัวอย่างนึง ท่านจะร้องอ๋อ... ในสิ่งที่ท่านไม่เคยทำก็ทำ แต่ถ้าทำ ท่านไม่ได้ส่งต่อให้ทีมงาน 

สมมุติว่า วันนี้ผมรับสมัครคุณสมชายเข้ามา เขาต้องการเปิดแพ็คเกจใหญ่สุดกับผม เขาตื่นเต้นมากเลย ยินดีมากพูดให้เขาได้เห็นสินค้าเป็นแบบนี้ แผนการตลาดเป็นแบบนี้นะ พูดคุยกันหอมปากหอมคอ แล้วสมชายบอกว่า เดี๋ยวกลับบ้านก่อนนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้มา ตื่นเต้นมากเลย จะกลับไปเล่าให้ภรรยาฟัง เราบอกเอ้ากลับเลย ปล่อยกลับเลยแบบนี้แหละ ไปแล้วไปลับ กลับมาอีกไหม? ส่วนมากไปแล้วไปไหนไม่รู้นะ? มีด้วยนะของยังไม่เอาเลย แล้วก็ไม่กลับมาเอาของอีกด้วยนะหาคำตอบได้ไหม? ไม่ได้..

แต่ถ้าท่านทำแบบนี้เขาจะไปแล้ว ไม่ไปลับแล้วจะกลับมาอยู่เรื่อยๆ เราเรียกว่า "วิธีการวัคซีน" 

การเป็นสปอนเซอร์ที่ดีนั้น เราจะต้องเป็นทั้งพ่อและแม่ในตัวคนคนเดียวกัน พูดง่ายๆเป็นมนุษย์สองเพศ เป็นได้ทั้งพ่อและแม่ 

เป็นแม่ที่คอยป้อนอาหารให้นักธุรกิจใหม่ สินค้ากินแบบนี้นะ ใช้แบบนี้นะ วิธีการสมัครคนใหม่เป็นแบบนี้นะ วิธีการเข้าอบรมแบบนี้นะ นั่นคือหน้าที่ของแม่ในธุรกิจเครือข่าย แม่ต้องป้อนนมลูกใช่ไหมครับ? และต้องป้อนความรู้จริงไหมครับ?

ส่วนหน้าที่ของพ่อในธุรกิจเครือข่ายต้องปกป้องไม่ให้ลูกเกิดอันตรายจริงไหม? เพราะฉะนั้นหน้าที่พ่อต้องวัคซีนฉีดก่อน

เรา:อย่าเพิ่งไปก่อน!

โดยการพูดกับทีมงานใหม่ ว่า "โอเคคุณตื่นเต้นใช่ไหม? ดีๆผมก็ดีใจที่คุณตื่นเต้นนะ จะกลับบ้านแล้วพรุ่งนี้เจอกัน 10:00 น จะมาเรียนวิธีการทำรายชื่อกันนะ 

เรา : ผมถามหน่อยว่า “กลับไปคุณจะเจอใครบ้างที่บ้าน?” 

ทีมงานใหม่:เจอภรรยา

เรา: รักกันมากไหม? 

ทีมงานใหม่: รักกันสุดยอดเลย 

เรา: ถามหน่อยนะ “ว่าถ้ากลับไปแล้ว ภรรยาไม่เห็นด้วย บอกว่า ถ้าคุณทำธุรกิจแบบนี้เลิกกัน คุณจะทำต่อไหม? รอทีมงานใหม่ตอบ…

ถ้าทีมงานใหม่บอก “ถ้าเมียไม่เอาผมก็ไม่เอา” 

แบบนี้แหละ ไปแล้วไปลับ ไม่กลับมาอีก 

แต่ถ้าบอกว่า…ผมจะทำสิ เพราะอะไร? เพราะผมจะไม่ยอมให้ใครมาขโมยความฝันของผม ผมเชื่อว่า ผมจะประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายได้ เมียก็ห้ามผมไม่ได้ 

เอ้า!แบบนี้กลับบ้านได้ 

คำถามคือ ท่านเคยวัคซีนให้ทีมงานใหม่ของท่านกันบ้างไหมครับ? ถ้าท่านฉีดวัคซีนแบบนี้เขาจะกลับมาทุกครั้ง

วัคซีนคืออะไร? 

คือการทดสอบMindsetว่า เขานั่นเนี่ยกลับไปแล้ว มีความเป็นผู้นำเหนือคนที่บ้าน หรือเขานั้นยอมให้คนที่บ้านขโมยความฝัน ท่านเคยมีประสบการณ์ว่า เคยโดนคนที่บ้านขโมยความฝัน แล้วตอนนี้หายไปแล้ว ท่านเคยมีทีมงานไหมครับ ท่านอยากเสียเขาไหมครับ กว่าจะได้เขามายากไหมครับ?แล้วต่อไปนี้จะวัคซีนไหม? บรรจุลงไปในพจนานุกรมการสอนของทีมท่านเลยนะครับ วันนี้จำอะไรไม่ได้ ให้วัคซีนไว้ แล้วท่านจะไม่เสียคนออกจากธุรกิจของท่านแน่นอนครับ

อ่านต่อตอนที่ 2 คลิกที่นี่ >>

 เอกอรุณ อาจผล
ผู้เขียนและเจ้าของเว็บไซต์

สวัสดีครับ ผมเอกอรุณ Founder&CEO ของ เว็บไซต์ Aekaroon.com & The Legend Academy และนักการตลาดออนไลน์ สอนสร้างธุรกิจจากที่บ้าน และช่วยให้ผู้คนสร้างระบบที่ทรงพลังและมีผลลัพธ์ มีเวลา สุขภาพดี และรายได้ที่มั่นคง ยั่งยืน และยาวนาน โดยไม่ต้องออกจากบ้านเลย ถ้าเขาไม่ต้องการ
อยากรู้วิธีการว่าผมทำได้ยังไง อย่าลืมกดติมตามนะครับ ^_^

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}
คอร์ส MLM Attraction Blueprint 2.0 
คือคอร์สที่จะเปลี่ยนสถานะของตัวท่านให้เป็นมนุษย์แม่เหล็ก เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมในสายตาของผู้มุ่งหวัง ที่ดึงดูดผู้มุ่งหวังให้เข้ามาขอสมัครทำธุรกิจกับคุณเอง
"ไม่ต้องการคุยกับผู้มุ่งหวังคุณภาพต่ำอีกต่อไปและ
ทำให้ผู้มุ่งหวังคุณภาพดี ติดต่อเข้ามาคุณเอง"
MLM Attraction Blueprint 2.0 Intro by Aekaroon.com
>